Cuộc thi ảnh vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người VN

ThienNhien.Net – Cuộc thi ảnh với chủ đề: “Các hệ thống thực phẩm bền bững vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam” do Văn phòng đại diện Tổ chức Lương Nông (FAO) tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 30/9/2013.

Ảnh minh họa: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN
Ảnh minh họa: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN

Theo đánh giá của tổ chức FAO, các hệ thống thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh lương thực và phát triển nông thôn. Chúng là những chuỗi hoàn chỉnh bao gồm tất cả các hoạt động có liên quan đến thực phẩm từ nuôi trồng, chế biến, bao gói, vận chuyển, lưu trữ, tiếp thị, mua sắm, đến tiêu thụ.

Trong khi đó, tại Việt Nam, chính sách “phát triển nông nghiệp-nông dân-nông thôn” mới (Tam Nông) đang giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân có việc đảm bảo lương thực và dinh dưỡng cho tất cả mọi người.

Thông qua cuộc thi này, tổ chức FAO kiêu gọi, bằng việc ăn những thực phẩm bổ dưỡng và giảm bớt lượng chất thải tạo ra, chúng ta có thể góp phần làm cho các hệ thống thực phẩm trở nên bền vững hơn. Các hệ thống thực phẩm kết nối chúng ta lại với nhau và hãy là một phần trong tiến trình thay đổi đang diễn ra trên toàn thế giới–tiến trình dẫn tới một tương lai khỏe mạnh-cho bản thân và cho hành tinh của chúng ta.

Cuộc thi dành cho mọi đối tượng: Sinh viên, giáo viên, nhà báo, nhiếp ảnh gia, nhân viên Liên Hợp Quốc và những người khác…

Theo đó, ảnh dự thi phải là ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, tối thiểu dung lượng file 2MB và 2000 pixels. Mỗi người dự thi cần nộp ít nhất 3 ảnh và không nhiều hơn 10 ảnh, mỗi ảnh cần có chú thích rõ ràng.

Người dự thi cần điền đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm: Tên, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại liên hệ và nộp cùng ảnh dự thi qua địa chỉ email: diep.vungoc@fao.org

Giải thưởng:

Ba người thắng cuộc sẽ được chọn và công bố tại Lễ kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới 16/10/2013.

Những người thắng cuộc sẽ được trao kỷ niệm chương và giấy chứng nhận có chữ ký của Đại diện FAO tại Việt Nam.

Ngoài ra, ảnh được giải sẽ đươc chọn để đăng trên các ấn phẩm của FAO Việt nam.

Về bản quyền, tính riêng tư và các điều kiện khác, FAO Việt Nam sẽ giữ bản quyền đối với tất cả ảnh dự thi và khi đăng tải ảnh đồng thời sẽ chỉ đăng tải chữ đầu tiên trong tên riêng và đầy đủ họ của tác giả. Sẽ không đăng tải hay chia sẻ thêm bất kỳ thông tin cá nhân nào khác của những người tham gia cuộc thi.