Đà Nẵng: Nhiều sáng kiến ứng dụng giải quyết các vấn đề về môi trường

ThienNhien.Net – Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa tổ chức cuộc thi Sáng kiến ứng dụng giải quyết các vấn đề về môi trường dành cho giáo viên và học sinh THCS và THPT với 12 sáng kiến, sản phẩm của giáo viên và 38 đề tài của HS đã được chấm chọn qua các vòng thi cấp quận, huyện.

Đồ chơi, đồ dùng dạy học được làm từ các vật liệu dễ kiếm
Đồ chơi, đồ dùng dạy học được làm từ các vật liệu dễ kiếm

Đây là một trong những điểm nhấn của các hoạt động của đề án “Đà Nẵng – xây dựng thành phố môi trường” năm 2016.

Cuộc thi “Sáng kiến ứng dụng giải quyết các vấn đề về môi trường” là sân chơi bổ ích trong trường học, giúp tăng khả năng tư duy sáng tạo trong đội ngũ CB,GV,NV và HS về những vấn đề bảo vệ môi trường, từ đó đề ra được các giải pháp, ý tưởng, mô hình thiết thực tạo sự quan tâm trong cộng đồng về bảo vệ, phát triển môi trường bền vững. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vai trò của việc bảo vệ môi trường đối với chất lượng cuộc sống.

Thùng phân loại rác thải được tận dụng từ lốp xe ô tô cũ. 
Thùng phân loại rác thải được tận dụng từ lốp xe ô tô cũ.

Các sáng kiến, sản phẩm ứng dụng xuất sắc sẽ được tổng hợp, biên tập phổ biến rộng rãi và được giới thiệu vào các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.

Đã có 6 giải nhất, 11 giải nhì và 16 giải ba trao cho các tác giả có kết quả xuất sắc. Ngoài ra, tại Cuộc thi Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện sẽ giao lưu, trưng bày các sản phẩm, mô hình, tranh vẽ… truyền thông về môi trường do chính các em học sinh thiết kế, trình bày cùng với bộ tranh của Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học nước Việt Xanh về loài Vọc Chà Vá Chân Nâu quí hiếm đang sống tại Bán đảo Sơn Trà.