Hội thảo Ngày hội bền vững

ThienNhien.Net – Ngày 17/8, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất Sạch hơn Việt Nam (VNCPC), Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AITVN) phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Delft (TUD) Hà Lan tổ chức Hội thảo Ngày hội bền vững.

Ảnh minh họa: kinhtemoitruong.vn

Hội thảo được tổ chức nhằm tổng kết Dự án Sống xanh Việt Nam và kết nối những cá nhân, tổ chức tham gia dự án trong giai đoạn thử nghiệm. Đây cũng là dịp để nhóm điều phối Dự án Sống xanh Việt Nam cùng các thành viên của mười nhóm thử nghiệm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tổng kết các hoạt động, báo cáo thành quả đạt được và cũng là nơi để người tiêu dùng, các đơn vị, tổ chức quan tâm cùng trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về tiêu dùng bền vững ở ba chủ đề: Thực phẩm, Năng lượng, Hiệu ứng nhà kính.

Dự án không chỉ cung cấp kiến thức mà còn hướng người tiêu dùng thay đổi hành vi của mình.

Ban điều phối dự án cho biết, giai đoạn thử nghiệm đóng vài trò rất quan trọng, giúp cung cấp tài liệu sơ cấp về mức độ nhận biết và thái độ trong tiêu dùng của người dân trong tương quan với tình trạng nguồn tài nguyên đang cạn kiệt dần và môi trường sống đang bị ô nhiễm nặng nề như hiện nay.

Khi triển khai, nhóm dự án đã lựa chọn thành viên nhóm thử nghiệm rất đa dạng về lứa tuổi, nghề nghiệp, học vấn… để đưa ra kết quả nghiên cứu bao quát, mang tính đại diện nhất làm cơ sở triển khai dự án trong các giai đoạn.

Với mỗi nhóm thử nghiệm, Ban điều phối dự án đã tổ chức 5 buổi họp chia sẻ thông tin về các chủ đề khác nhau như: thực phẩm, đi lại, tiết kiệm năng lượng, mua sắm, rác thải… Kết thúc giai đoạn thử nghiệm cũng là thời điểm mở ra một thách thức mới cho nhóm điều phối dự án, đó là nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng tài liệu và phương pháp tiếp cận cho các nhóm tiêu dùng trong giai đoạn triển khai trên diện rộng vào đầu năm 2014.