Công ty Dương Hiếu được XK 100.000 tấn quặng sắt

ThienNhien.Net – Bộ Công Thương vừa cho Công ty CP thương mại và khai thác khoáng sản Dương Hiếu được xuất khẩu 100.000 tấn tinh quặng sắt, do lượng hàng này không tiêu thụ được ở trong nước.

Ảnh minh họa: Vinacomin
Ảnh minh họa: Vinacomin

Theo Công ty CP thương mại và khai thác khoáng sản Dương Hiếu, số lượng tinh quặng sắt nêu trên là hàng tồn kho vì doanh nghiệp không bán được ở thị trường trong nước.

Cụ thể, ngày 15/5, Công ty CP thương mại và khai thác khoáng sản Dương Hiếu đã chào bán tinh quặng sắt đến Hiệp hội thép Việt Nam và các đơn vị có nhà máy luyện gang.

Sau đó, Công ty Hòa Phát đã liên hệ mua với Công ty CP thương mại và khai thác khoáng sản Dương Hiếu, tuy nhiên, đến nay 2 bên không kí kết được hợp đồng mua bán do giá Công ty Hòa Phát đưa ra thấp hơn 30% so với giá chào bán của Công ty CP thương mại và khai thác khoáng sản Dương Hiếu.

Tiếp đó, ngày 10/6, Bộ Công Thương đã giới thiệu lượng tinh quặng sắt tồn kho của Công ty CP thương mại và khai thác khoáng sản Dương Hiếu đến Công ty thương mại và khai thác khoảng sản miền Trung, nhưng doanh nghiệp này cũng từ chối mua do hàng hóa không phù hợp. Bởi, Công ty thương mại và khai thác khoảng sản miền Trung có nhu cầu mua quặng sắt hàm lượng Fe ≥ 59%, nhưng hàng của Công ty CP thương mại và khai thác khoáng sản Dương Hiếu chỉ có hàm lượng Fe ≥ 54%.

Chính vì vậy, theo Bộ Công Thương, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Bộ đồng ý cho Công ty CP thương mại và khai thác khoáng sản Dương Hiếu được xuất khẩu 100.000 tấn tinh quặng sắt tồn kho.