Cùng tham gia “Be Change Agents” 2013

1. BCA – BCA 2013 là gì?

– BCA (Be Change Agents) – “Hãy là sự đổi thay mà bạn muốn thấy từ cuộc sống” là tên viết tắt của chương trình “Thúc đẩy vai trò Tác nhân thay đổi của thanh niên Việt Nam để Hiểu và Hành động vì sự phát triển bền vững và quản trị tốt” do quỹ Rosa Luxemburg Stiftung hỗ trợ và Trung tâm Sống, Học tập vì Môi trường và Cộng Đồng (Live&Learn) điều phối.

– BCA là một chương trình có quy mô toàn quốc, được bắt nguồn cảm hứng từ Diễn đàn thanh niên toàn quốc về phát triển bền vững 2009, 2010 cùng với nhiều phương pháp học thú vị và nội dung bổ ích được tích lũy từ những chương trình xây dựng năng lực lãnh đạo của các tổ chức UNDP, UNESCO, Lead International, Live&Learn. Chương trình BCA đã được tổ chức năm 2011, 2012.

– BCA hướng đến các bạn trẻ – thế hệ của những sự thay đổi tích cực và mang đến cho các bạn cơ hội được nâng cao năng lực, thúc đẩy vai trò tích cực của thanh niên trong Phát triển bền vững (PTBV) và Quản trị tốt thông qua khóa học “Be Change Agents” cùng các dự án và hành động lan tỏa.

2. Chương trình Be Change Agents có những hoạt động gì?

– Tổ chức 3 khóa tập huấn tại 3 thành phố (đại diện cho 3 miền) với tổng số học viên là 100 bạn (học viên ở bất kỳ tỉnh/thành nào của Việt Nam đều được đăng ký tham gia).

– Các bài tập hành động (đi thực tế, tổ chức sự kiện, tham gia và thực hiện các chương trình/dự án) dành cho học viên trong và sau quá trình học.

– Tham gia/tổ chức các chiến dịch, sáng kiến, dự án về PTBV và Quản trị tốt với các hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật từ Live & Learn và các tổ chức khác.

3. Yêu cầu dành cho học viên Be Change Agents 2013?

– Tuổi từ 18 đến 25, là sinh viên hoặc đang làm việc cho các tổ chức/doanh nghiệp.

– Nhiệt tình, năng động, có mong muốn đóng góp tích cực cho xã hội.

– Quan tâm và yêu thích chủ đề PTBV và Quản trị tốt.

– Có tố chất lãnh đạo, đặc biệt có khả năng lan tỏa và thúc đẩy những thay đổi bền vững

– Có kinh nghiệm hoạt động xã hội, tình nguyện và cộng đồng là một lợi thế.

– Hoàn thiện các thủ tục đăng ký và vượt qua vòng phỏng vấn của Ban tổ chức.

– Cam kết:

+ Tham gia đầy đủ các hoạt động của chương trình ở giai đoạn khóa học

+ Tham gia thực hiện ít nhất 3 hoạt động sau khi kết thúc khóa học

+ Tham gia chia sẻ, lan tỏa thông tin ít nhất 2 năm kể từ khi là thành viên chương trình.

4. Chương trình Be Change Agents diễn ra vào thời gian nào?

– Chương trình BCA 2013 diễn ra từ 03/2013 có quy mô trên cả nước cụ thể:

• Khóa học BCA tại miền Nam : 10/7 – 01/08/2013

• Khóa học BCA tại miền Trung: 01/08 – 20/08/2013

• Khóa học BCA tại miền Bắc : 20/8 – 20/9/2013 (học vào các cuối tuần)

– Song song với khóa học, các học viên sẽ được thực hiện các bài tập hành động với các chuyến đi thực địa. Ngoài ra, học viên còn được tham gia và tổ chức các hoạt động, chương trình liên quan đến PTBV và quản trị tốt.

– Trong khóa học, học viên sẽ xây dựng và đề xuất các ý tưởng liên quan đến chủ đề chương trình, kết thúc khóa học, những ý tưởng được chọn sẽ được tư vấn và hỗ trợ để thực hiện.

5. Be Change Agents 2013 hỗ trợ gì cho các thành viên?

– Hỗ trợ địa điểm, tài liệu, trang thiết bị học tập trong suốt khóa học.

– Hỗ trợ các học viên thực hiện các hoạt động như: đi thực tế, bài tập hành động và lan tỏa chủ đề PTBV và Quản trị tốt.

– Đối với những bạn tích cực, BTC sẽ hỗ trợ chi phí ăn trưa và teabreaks, đi thực tế, phí đi lại cho các bạn từ tỉnh khác.

– Kết thúc chương trình, Live & Learn sẽ trao bằng chứng nhận cho các thành viên, tùy theo mức độ tham gia, đóng góp của học viên: Đóng góp xuất sắc – Đóng góp tích cực – Tham gia.

Đơn đăng ký và các thông tin về chương trình vui lòng xem tại đây

Thông tin liên hệ của BTC Be Change Agents

Email: vietnam.bechangeagents@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/bechangeagentsvn

Địa chỉ: Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng Đồng (Live & Learn) – Số 24 Làng Kiến trúc phong cảnh, ngõ 45A phố Võng Thị, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam