Nghệ An đình chỉ 13 doanh nghiệp khai thác mỏ

Những sườn đồi nham nhở vì khai thác khoáng sản trái phép (Ảnh: Vinacomin)
Những sườn đồi nham nhở vì khai thác khoáng sản trái phép (Ảnh: Vinacomin)

ThienNhien.Net – Ngày 7/5, ông Hoàng Danh Lai, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An, cho biết UBND tỉnh đã quyết định đình chỉ 13 doanh nghiệp khai thác khoáng sản và thu hồi hai giấy phép khai thác khoáng sản.

Các doanh nghiệp bị đình chỉ và thu hồi giấy phép là do có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, thiếu biện pháp đảm bảo an toàn lao động và gây ô nhiễm môi trường…

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra nhiều vụ tai nạn sập mỏ khai thác đá làm nhiều người chết. Gần nhất là sáng 5/5, tại mỏ đá Lèn Rỏi (xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ) xảy ra vụ sập đá làm hai người chết.

UBND tỉnh Nghệ An cũng vừa có công văn chấn chỉnh hoạt động khai thác trái phép quặng vàng tại hai huyện Quế Phong và Tương Dương. Theo đó, yêu cầu chủ tịch UBND huyện Quế Phong và Tương Dương làm rõ trách nhiệm chủ tịch UBND các xã để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép; đình chỉ chức vụ chủ tịch UBND xã thiếu tinh thần trách nhiệm, bao che cho các vi phạm và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/5.