Đà Nẵng thêm nhà cộng đồng tránh thiên tai

ThienNhien.Net – Ngày 21/01, công trình Nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai do Quỹ Hỗ trợ thiên tai miền Trung và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ đã được khánh thành tại thôn Trường Định, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Ngôi nhà kiên cố 2 tầng, có tổng diện tích sử dụng 500 m2, vừa là nơi sinh hoạt văn hóa, vừa là nơi học tập của cộng đồng, vừa là nơi trú ẩn an toàn cho người dân thôn Trường Định mỗi khi bão lũ tràn về.

Công trình được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 2,3 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ 1,6 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Đây là công trình phòng tránh thiên tai thứ 3 do Quỹ Hỗ trợ thiên tai miền Trung thực hiện trên địa bàn nông thôn Hòa Vang được đưa vào sử dụng.

Thôn Trường Định là vùng đất trũng thấp ven sông Cu Đê. Tại đây, 220 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu thường phải phải hứng chịu 2-3 đợt lũ quét/năm. Mỗi khi bão lũ về, con đường độc đạo đến thôn thường bị sạt lở, nhân dân trong thôn bị chia cắt hoàn toàn với xung quanh. Được hỗ trợ xây nhà tránh lũ là mong mỏi của bà con nhân dân địa phương để có nơi trú ẩn an toàn mỗi khi nước sông dâng.