Khắc phục xong sự cố lũ bùn trước 31/12

ThienNhien.Net – Thảm họa lũ bùn xảy ra từ đầu tháng 11 nhưng đến nay, việc khắc phục hậu quả và đền bù thiệt hại vẫn chưa thực hiện xong. Theo quyết định mới đây của UBND tỉnh Cao Bằng, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng phải khắc phục xong sự cố trước ngày 31/12/2010, tức chỉ còn hơn một tháng nữa.

Lũ bùn ở Cao Bằng

UBND tỉnh Cao Bằng vừa ra quyết định xử phạt Công ty Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng 100 triệu đồng vì đã để xảy ra lũ bùn, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản vật chất cho bà con, đồng thời yêu cầu đơn vị này phải nạo vét toàn bộ khối lượng bùn thải tại ruộng, vườn và trong nhà người dân trước ngày 31/12/2010.

Được biết, Công ty Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng hiện đang huy động hơn 400 công nhân và phương tiện máy móc để khắc phục sự cố. Đối với những diện tích đất nông nghiệp không thể canh tác, Công ty cam kết đền bù toàn bộ sản lượng cho bà con đến khi diện tích đất được phục hồi như cũ. Với những diện tích đất ruộng và vườn không thể khắc phục, Công ty sẽ mua lại của bà con theo giá thỏa thuận giữa hai bên.