Quảng Nam tổ chức Diễn đàn đầu tư tăng trưởng xanh

ThienNhien.Net – Diễn đàn đầu tư tăng trưởng xanh do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với chương trình Định cư con người Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UN-Habitat) và Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu (GGGI) tổ chức dự kiến sẽ diễn ra từ 23-24/6 tới.

Diễn đàn đầu tư tăng trưởng xanh được tổ chức nhằm mục đích xúc tiến các cơ hội đầu tư với các đối tác và các nhà đầu tư chiến lược cùng quan tâm đến “phát triển kinh tế bền vững, phát triển xã hội công bằng và môi trường bền vững của Quảng Nam”.

Lĩnh vực chính mà Quảng Nam đưa ra để kêu gọi, thu hút đầu tư tại diễn đàn là dịch vụ, du lịch và nông nghiệp xanh.

Thông qua việc tổ chức diễn đàn, Quảng Nam kỳ vọng sẽ hình thành kênh liên kết giữa các nhà tài trợ (ADB, WB, AFD…), các tổ chức phát triển và các nhà đầu tư tiềm năng có quan tâm đặc biệt tới phát triển thành phố sinh thái, công nghiệp xanhdu lịch sinh thái.

Được biết, trong khuôn khổ diễn đàn sẽ có những buổi tọa đàm về các giải pháp đổi mới và khung thể chế phù hợp với các đối tác nhằm huy động các nguồn lực để triển khai các dự án đầu tư ưu tiên của tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh đó, Quảng Nam sẽ giới thiệu với các đối tác, nhà đầu tư những dự án đầu tư trọng điểm và ưu tiên và thảo luận về khả năng hợp tác giữa các bên…

Theo các nhà tổ chức, thời điểm tổ chức diễn đàn trùng với thời điểm diễn ra Festival Di sản Quảng Nam với sự tham gia của Nhật Bản, Hàn Quốc và 8 nước ASEAN, nên sự kiện dự kiến sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý của của các đối tác và bạn bè quốc tế.