Hà Tĩnh: Hàng chục nghìn dụng cụ đánh bắt chim tự nhiên bị tiêu huỷ

Lực lượng chức năng thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tiến hành thu giữ và tiêu hủy hàng chục nghìn dụng cụ đánh bắt chim tự nhiên, di cư.

Ngày 7/11, nguồn tin từ UBND thị xã Kỳ Anh, vừa qua, công tác quản lý, bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn các loài chim tự nhiên, di cư trên địa bàn đã được các ngành chức năng, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp và đạt nhiều kết quả tích cực.

Hàng chục nghìn dụng cụ đánh bắt chim tự nhiên bị tiêu huỷ. (Ảnh: A.N)

Theo đó, tháng 10/2023, Hạt Kiểm lâm thị xã Kỳ Anh đã phối hợp các ngành chức năng, chính quyền địa phương tổ chức lực lượng, triển khai các biện pháp tháo dỡ, tiêu hủy và xử lý các loại dụng cụ, phương tiện săn, bắn, bẫy, bắt chim tự nhiên và các loài động vật hoang dã trái phép; kiểm tra các nhà hàng kinh doanh ăn uống, các địa điểm mua bán, quảng cáo, chế biến, kinh doanh chim tự nhiên và các loài động vật rừng trái phép trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 76 chim mồi còn sống, tiêu hủy 4.700 chim giả, 7.700 lưới đánh bắt, 23.700 que nhạ, tháo dỡ 37 lùm lán ẩn, xử lý vi phạm 2 vụ với mức phạt 10,5 triệu đồng về hành vi quảng cáo, vận chuyển chim tự nhiên, di cư. Đồng thời, thả các cá thể chim sống về với môi trường tự nhiên.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ và người dân trên địa bàn không tham gia săn bắt, mua bán, tàng trữ các loài chim tự nhiên trái pháp luật.