Trao giải Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã

ThienNhien.Net – Ngày 22/5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học, triển khai rất nhiều hoạt động truyền thông và nâng cao nhận thức trong tuần lễ đa dạng sinh học và trao giải cuộc thi “Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã”.

Việt Nam được thế giới công nhận về giá trị sinh học độc đáo và là nơi phân bố của nhiều loài nguy cấp, quý hiếm và đặc hữu. Tuy nhiên, nạn buôn bán, tiêu thụ trái phép đẩy nhiều động vật hoang dã đến nguy cơ tuyệt chủng. Việc suy giảm các loài động, thực vật không chỉ phá hủy các hệ sinh thái mà còn gây tổn hại với toàn xã hội, nền kinh tế, sức khỏe con người và an ninh quốc gia. Vì vậy, cần có nhiều biện pháp quyết liệt để thực thi nhằm ngăn chặn việc tiêu thụ, mua bán động vật hoang dã.

Với thông điệp mỗi người cần nhận thức trách nhiệm của mình và cùng hành động để bảo vệ tài nguyên đa dạng sinh học, quý giá, độc đáo của quốc gia, lễ mít tinh nhằm kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là các thế hệ trẻ nâng cao nhận thức hơn nữa về tính đa dạng sinh học và có các hành động thiết thực để bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam và trên thế giới.

Cũng trong lễ mít tinh, Bộ TN&MT đã tổ chức trao giải cuộc thi: “Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã” cho 17 tác phẩm đoạt giải. Đây là những hoat động thiết thực, khẳng định sự quyết tâm của Việt Nam trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học.

Từ năm 2000, Liên hợp quốc đã chọn ngày 22/5 hàng năm là Ngày quốc tế đa dạng sinh học, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến đa dạng sinh học trên thế giới. Ngày quốc tế đa dạng sinh học quốc tế năm 2014 tại Việt Nam với chủ đề “Giảm tiêu thụ trái phép các loài động vật hoang dã nguy cấp”, với mục tiêu tăng cường nhận thức cộng đồng về bảo vệ đa dạng sinh học, đặc biệt là các loài động vật hoang dã có nguy cơ bị tuyệt chủng.