Thi viết về phụ nữ trong khoa học

ThienNhien.Net – Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) vừa phát động cuộc thi viết nhằm nêu bật vai trò quan trọng của phụ nữ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Cuộc thi viết luận có chủ đề “Phụ nữ với khoa học và công nghệ” phát động đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên Việt Nam viết về những ý tưởng để phụ nữ có thể đóng góp vai trò lớn hơn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam, hay câu chuyện về nhà khoa học nữ hoặc nữ kỹ sư Việt Nam là tấm gương truyền cảm hứng giúp phụ nữ tham gia đóng góp vai trò lớn hơn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Ảnh minh hoạ: phunuonline.com.vn
Ảnh minh hoạ: phunuonline.com.vn

“Cuộc thi phát động như một phần trong nỗ lực liên tục của chúng tôi giúp tăng cường bình đẳng và nâng cao vị thế của phụ nữ, vì họ là một trong những yếu tố quan trọng trong sự phát triển hiệu quả của Việt Nam”, ông Joakim Parker, Giám đốc USAID Việt Nam phát biểu trong thông báo phát đi hôm nay.

“Thông qua sáng kiến này, học sinh và sinh viên có cơ hội chia sẻ ý tưởng và câu chuyện hay về phụ nữ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ”.

Ông Joakim Parker hy vọng cuộc thi sẽ khuyến khích thêm nhiều học sinh, sinh viên nữ theo học các ngành này và trở thành các nhà khoa học hay kỹ sư có đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. “Chúng tôi cũng hy vọng có thể sử dụng những ý tưởng này để tăng cường hiệu quả của các chương trình hỗ trợ”.

Cuộc thi dành cho tất cả học sinh, sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường phổ thông trung học, cao đẳng và đại học Việt Nam.

Bài dự thi do ban giám khảo USAID Việt Nam chấm điểm. Người thắng cuộc sẽ nhận một máy tính bảng Apple Ipad Mini và bằng chứng nhận của USAID.

Người tham gia cuộc thi gửi tới USAID Việt Nam bài luận bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, dài không quá 500 từ chậm nhất ngày 8/4 tới. Kết quả cuộc thi sẽ công bố cuối tháng 4 trên trang web của USAID Việt Nam; người thắng cuộc sẽ được thông báo bằng điện thoại/email.