Động đất lại tiếp diễn ở Sông Tranh 2

ThienNhien.Net – Một trận động đất mạnh đã xảy ra vào chiều 4/3 trên địa bàn huyện Bắc Trà My khiến nhiều khu vực bị rung lắc – Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết.

Thông báo phát đi của Viện Vật lý địa cầu cho biết  trận động đất này xảy ra vào 14 giờ 53 phút ngày 4/3, tại vị trí có tọa độ 15,22 độ vĩ Bắc, 108,215 độ kinh Đông, cường độ 3,3 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 5 km.

Bản đồ tâm chấn trận động đất chiều 4/3 (Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần)
Bản đồ tâm chấn trận động đất chiều 4/3 (Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần)

Theo đánh giá động đất gây nên rung động trên cấp 4- (MSK 64) tại khu vực tâm chấn, nhiều người ở khu vực chấn tâm động đất cảm thấy được và đồ vật treo bị đung đưa. Đây là trận động đất yếu và không có khả năng gây thiệt hại.

Trong khi đó, vào sáng sớm ngày 5/3, ở khu vực thượng nguồn Sông Tranh thuộc huyện Nam Trà My người dân cũng cảm nhận một trận rung lắc nhẹ. Nhiều hộ dân cảm nhận được sự rung lắc này. Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của huyện Nam Trà My xác nhận có nghe thông tin của người dân về trận động đất gây rung lắc này.

Người dân Bắc Trà My chưa thể yên tâm khi động đất lại xảy ra
Người dân Bắc Trà My chưa thể yên tâm khi động đất lại xảy ra

Thông tin của người dân ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 cho biết, từ Tết đến nay có vài trận động đất nhẹ xảy ra. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Bắc Trà My xác nhận, không có thiệt hại nào của các trận động đất xảy ra từ Tết đến nay.

Cũng theo lãnh đạo huyện Bắc Trà My cho biết, trận động đất chiều ngày 4/3 là trận mạnh nhất kể từ Tết đến nay.