Lãnh đạo VQG Phong Nha – Kẻ Bàng tự đề xuất hình thức kỷ luật

ThienNhien.Net – Liên quan đến vụ chặt 3 cây Sưa, ngày 30/1, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, trước việc cơ quan chức năng đề nghị cách chức lãnh đạo Vườn Quốc gia, Đảng ủy Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã tiến hành kiểm điểm từng cá nhân.

Theo đó, ông Lưu Minh Thành, Giám đốc Vườn Quốc gia đã tự nhận hình thức khiển trách; ông Nguyễn Văn Huyên, Phó giám đốc Vườn Quốc gia tự nhận hình thức cảnh cáo.

Cơ quan công an Quảng Bình khẳng định tại văn bản số 1940/CAT (PC 46) như sau: Căn cứ vào kết quả điều tra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Bình xét thấy Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có một số sai phạm.

Đối với ông Lưu Minh Thành và ông Nguyễn Văn Huyên, Công an tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề nghị hình thức xử lý.

Đối với ông Phạm Hồng Thái, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia là người chịu trách nhiệm trước giám đốc và pháp luật trong công tác quản lý bảo vệ rừng tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nhưng không thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, cụ thể là không kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo lực lượng kiểm lâm ngăn chặn để cho người dân vào khai thác trái phép gỗ sưa trong địa bàn Vườn Quốc gia thuộc địa phận mình quản lý, gây thiệt hại lớn đến tài sản nhà nước.

Khi được phân công vào tổ kiểm tra hiện trường, đã tự ý ở lại khu vực ngoài mà không vào hiện trường để kiểm tra dẫn đến khi tổ kiểm tra phát hiện ra gỗ tại hiện trường thì không có mặt để tham mưu, chỉ đạo lực lượng kiểm lâm lập biên bản, tạm giữ và xử lý theo quy định. Không phân công địa bàn khu vực Hung Trí cho trạm kiểm lâm để quản lý theo quy định.

Đối với ông Nguyễn Hữu Trí, Hạt phó Kiểm lâm của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng khi tham gia vào tổ kiểm tra hiện trường có phát hiện ra gỗ sưa và tang vật nhưng không coi đó là nhiệm vụ của mình, nên không có biện pháp bảo vệ.