Quảng Bình: Tiếp nhận 2 cá thể động vật hoang dã quý hiếm

Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã tiếp nhận 2 cá thể động vật hoang dã quý hiếm để chăm sóc, cứu hộ.

Cá thể sơn dương quý hiếm được người dân tự nguyện giao nộp.

Ngày 18/2, ông Võ Sỹ Hùng (trú tại TDP 1, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới) đã tự nguyện giao nộp 1 cá thể khỉ mặt đỏ, có trọng lượng 4,5 kg cho Trung tâm. Khỉ mặt đỏ là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định của Chính phủ. Được biết, ông Hùng đã nuôi con khỉ này trong thời gian khá dài. Nhận thức việc nuôi nhốt động vật hoang dã là trái với quy định của pháp luật, nên ông đã chủ động liên hệ với Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật để giao nộp.

Trước đó, ngày 15/2, Trung tâm cũng đã tiếp nhận từ Đồn Biên phòng Cà Roòng 1 cá thể sơn dương có trọng lượng 20 kg để chăm sóc, cứu hộ. Cụ thể, trong quá trình tuần tra, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Roòng phát hiện tại nhà ông Đinh Hổ ở bản 61, xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) đang nuôi nhốt 1 cá thể sơn dương nên đã vận động gia đình giao nộp. Sơn dương là loài động vật nguy cấp; thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định của Chính phủ.

Hiện, 2 cá thể đang được chăm sóc tại Trung tâm, đợi thả về môi trường tự nhiên khi đáp ứng đủ điều kiện.