Hà Tĩnh xét xử vụ án phá rừng quy mô lớn

ThienNhien.Net – Sáng nay (30/1), Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà xét xử vụ án hình sự Phạm Anh Tuấn cùng 14 bị cáo khác phạm các tội: “Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng”, “Đưa và nhận hối lộ”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 6/2010 – 6/2011, tại địa bàn xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, diện tích rừng do Ban Quản lý bảo vệ xây dựng rừng Hồng Lĩnh (thuộc Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn) quản lý đã bị khai thác trái phép các loại gỗ tròn, từ nhóm II đến nhóm VIII, gây thiệt hại lớn.

Để xảy ra tình trạng rừng bị khai thác trái phép nghiêm trọng nhưng không ngăn chặn là do một số cán bộ đã thông đồng với các đối tượng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép và thiếu trách nhiệm của một số kiểm lâm viên địa bàn.

Trong đó Phạm Anh Tuấn- Trưởng Ban quản lý bảo vệ xây dựng rừng Hồng Lĩnh đã nhận hối lộ và thông đồng với các đối tượng khác tổ chức khai thác, vận chuyển gỗ trái phép với tổng khối lượng hơn 716 m3.

Đây là vụ phá rừng lớn nhất cả về quy mô và mức độ thiệt hại trên địa bàn Hà Tĩnh.

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/1.