14.600 tỷ đồng xây 6 trung tâm nghề cá lớn tại Việt Nam

ThienNhien.Net – Chiều 23-11 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã chủ trì hội nghị triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về quy hoạch và xây dựng các trung tâm nghề cá lớn tại Việt Nam, tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc về vốn, mặt bằng… cũng như kế hoạch triển khai để trình Thủ tướng xem xét.

Phối cảnh Trung tâm nghề cá lớn Khánh Hòa
Phối cảnh Trung tâm nghề cá lớn Khánh Hòa

Theo Tổng cục Thủy sản, để thực hiện quy hoạch và xây dựng 6 trung tâm nghề cá lớn, dự toán kinh phí cần khoảng 14.600 tỷ đồng, trong đó 5.200 tỷ đồng được đầu tư từ ngân sách, trái phiếu chính phủ và nguồn vốn ODA; 1.600 tỷ đồng từ nguồn hợp tác công tư, còn lại hơn 7.700 tỷ đồng được huy động từ doanh nghiệp. Trong số 5 địa phương được chọn thí điểm xây dựng các trung tâm nghề cá lớn gắn với ngư trường trọng điểm, riêng tỉnh Khánh Hòa được Chính phủ tạo cơ chế đặc biệt thông qua việc chuyển giao toàn bộ vốn đầu tư cho địa phương, còn dự án tại TP Đà Nẵng được đầu tư thông qua Bộ NN-PTNT nhưng hiện còn chờ xin ý kiến.

Tại hội nghị, theo lãnh đạo các địa phương, hiện mới có tỉnh Khánh Hòa đã xác định được địa điểm đầu tư và quy hoạch tại cảng cá Đá Bạc, các địa phương còn lại vẫn chưa xác định được rõ địa điểm. Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho biết, các địa phương cam kết sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ để bắt đầu thi công từ năm 2017 và sẽ hoàn thành vào năm 2019 – 2020. Bộ NN-PTNT sớm có dự thảo quyết định trình Thủ tướng xem xét phê duyệt.

Nguồn: