Các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển chung tay chống rác thải nhựa

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã ban hành Công văn số 973/TCDL-LH về việc đề nghị các doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp vận chuyển chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

Văn bản nêu rõ, đề nghị các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển nghiêm túc hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ: Chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh lữ hành, vận chuyển; quán triệt đến các nhân viên, người lao động trong doanh nghiệp hạn chế sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng 1 lần tại đơn vị, phân loại sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, nilon… vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị tuyên truyền vận động, thông tin đến khách du lịch hạn chế sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần… trong khi đi du lịch.

Trước đó, ngày 25-4-2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư kêu gọi chung tay hành động vì một Việt Nam với môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững, góp phần cùng cộng đồng quốc tế giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.