Trao giải ý tưởng trò chơi về thiên nhiên hoang dã

ThienNhien.Net – 17 ý tưởng trò chơi trên máy tính đã được trao giải tại Lễ trao giải cuộc thi Ý tưởng trò chơi trên máy tính “Tiếng gọi rừng xanh” do Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) phối hợp với báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức.

Sau gần ba tháng phát động kể từ ngày 5/9 – 30/11/2012, cuộc thi Ý tưởng Trò chơi trên máy tính với chủ đề Bảo vệ Động vật hoang dã quý hiếm đã thu hút sự tham gia của hơn 400 em học sinh từ 11 – 15 tuổi tại TP.Hồ Chí Minh.

Ảnh: Trọng Nghĩa/WAR
Ảnh: Trọng Nghĩa/WAR

Giải nhất cuộc thi đã thuộc về tác phẩm “Hiệp sỹ rừng xanh” của em Nguyễn Phương Anh, lớp 8/6, trường THCS Nguyễn Du, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Trong ý tưởng này, mỗi người chơi có nhiệm vụ nhận biết và nhanh tay loại bỏ các hành động tiêu cực đối với ĐVHD. Trò chơi không những giáo dục người chơi về những mối đe doạ đối với ĐVHD mà còn giúp định hướng những hành động tích cực nên làm để bảo vệ ĐVHD. Trò chơi Hiệp sỹ rừng xanh này cũng đã được dàn dựng và chơi tại Lễ trao giải cuộc thi.

Thời gian tới, các ý tưởng này sẽ được xem xét, chuyển thể thành trò chơi trên máy tính và đăng tải trên website của Tổ chức WAR. Các trò chơi này sẽ góp phần tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi trong việc bảo vệ ĐVHD.