7 sĩ quan biên phòng liên quan đến vụ gỗ huê thất thoát

ThienNhien.Net – Ngày 3/12, nguồn tin riêng của Lao Động cho biết, Cơ quan điều tra hình sự, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) sau khi trực tiếp vào Quảng Trị – nơi xảy ra vụ thất thoát gỗ huê tang vật để thu thập hồ sơ đã tiếp tục triệu tập những người liên quan để lấy lời khai riêng và đối chất.

Kết quả điều tra, bước đầu đã xác định việc thất thoát gỗ huê tang vật xảy ra tại BĐBP tỉnh Quảng Trị như báo chí phản ánh là có thật, và trên thực tế tồn tại nhiều bộ hồ sơ, văn bản, báo cáo tại những thời điểm khác nhau mà trong đó các con số về số lượng gỗ huê bị bắt giữ khác nhau. Mặc dù vậy, có cơ sở để xác định rằng số lượng gỗ huê bị lấy ra khỏi kho tang vật của Cơ quan Phòng, chống ma túy để cho lại đối tượng buôn gỗ huê là lớn hơn số gỗ huê đem ra bán đấu giá (422,5kg = gần 5 tỉ đồng).

Bước đầu cũng xác định, có 7 sĩ quan thuộc BĐBP tỉnh Quảng Trị có liên quan đến vụ việc này là: Nguyễn Thuận Hóa – thượng tá, Trưởng phòng PCMT BĐBP tỉnh; Hà Trọng Hoàn – thượng tá, Phó Trưởng phòng PCMT; Nguyễn Văn Hồng – đại úy, Đội trưởng Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy đóng tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị ; Nguyễn Đức Hiếu – thượng úy, Đội phó Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy; Trần Ngọc Đông – thiếu tá, nguyên là nhân viên Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy (hiện đã điều động ra đảo Cồn Cỏ); Nguyễn Văn Cường – thiếu tá, nhân viên kiêm thủ kho; Trần Ngọc Hồng – thượng úy, nhân viên.

Nguồn tin của Lao Động cũng xác nhận thông tin về việc đối tượng được cho lại gỗ huê tang vật có cho lại các nhân viên công vụ số tiền khoảng 600 – 700 triệu đồng. Người được xác định là chủ nhân của lô gỗ huê nặng khoảng 1.000kg bị lực lượng Phòng, chống ma túy bắt giữ cuối năm 2010 là ông Trương Huy Liệu – Phó Giám đốc Cty TNHH Ngọc Hưng, có trụ sở tại Lao Bảo.

Trong một diễn biến bất ngờ, khi vụ gỗ huê tang vật bị thất thoát đang được điều tra, thì ngày 20/11, ông Trương Huy Liệu đã bị cơ quan điều tra- Bộ CA khởi tố về tội buôn lậu và bắt tạm giam vì có bằng chứng ông Liệu tham gia buôn lậu gỗ trắc nhập khẩu qua biên giới Lào – Việt.