Quảng Bình: Bắt được số lượng lớn gỗ sưa

Số gỗ sưa thu giữ được (Ảnh: Báo Quảng Bình)

ThienNhien.Net – Vào lúc 20 giờ ngày 07/05/2012, lực lượng Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình đã bất ngờ tiến hành kiểm tra nhanh một địa điểm ở thôn Bàu Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, qua đó đã phát hiện và bắt giữ được 5 phách gỗ huê (còn gọi là gỗ sưa) có khối lượng lên đến 366 kg, ước tính trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu xác nhận: số gỗ này liên quan đến vụ 3 cây sưa trị giá hàng trăm tỷ đồng ở vùng lõi Di sản Thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng bị chặt hạ, gây xôn xao dư luận ở Quảng Bình trong thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Tiến Sự, Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động tỉnh Quảng Bình, sau khi nhận được thông tin từ quần chúng, Kiểm lâm tỉnh đã nhanh chóng triển khai lực lượng, quyết liệt truy bắt làm các đối tượng lâm tặc không kịp trở tay, chỉ kịp thoát thân, bỏ lại số gỗ sưa giá trị.

Hiện nay, ở các xã liên quan đến vụ chặt hạ 3 cây gỗ sưa trị giá hàng trăm tỷ đồng như Phúc Trạch, Xuân Trạch, Sơn Trạch, huyện Bố Trạch đã bình yên trở lại. Thông tin từ Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết người dân vào rừng để săn tìm gỗ sưa hầu hết đã trở lại nhà, rừng trong lòng Di sản đã không còn “nóng” như thời gian qua…

Ngay sáng 08/05, sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã đến động viên, thăm hỏi và thưởng nóng cho các cán bộ kiểm lâm cơ động đang đóng chốt kiểm soát tại khu vực Khe Sến.