Giải báo chí toàn quốc về tiết kiệm năng lượng 2012

ThienNhien.Net – Chiều 12/11, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiểu quả và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ phát động Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012.

Mục tiêu của Giải nhằm tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm năm 2012 trên các phương tiện thông tin tuyền thông trong cả nước, đồng thời ghi nhận, động viên, khen thương những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Giải dành cho các đối tượng là phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí thuộc các loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, bao gồm các thể loại: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, bình luận, chuyên luận, điều tra, bút ký báo chí. Chủ đề của Giải là tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả, góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc về tiết kiệm năng lượng 2012

Các tác phẩm tham dự giải cần tập trung tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và địa phương trong cả nước, đồng thời phát hiện, giới thiệu các điển hình tiêu biểu, những kinh nghiệm hay, cách làm có hiệu quả của các địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện Chương trình…

Điều kiện tác phẩm dự Giải là các tác phẩm được cơ quan thông tấn báo chí trong nước sử dụng từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 31/12/2012 và bằng tiếng Việt. Những tác phẩm đã tham gia các cuộc thi khác trước đó vẫn được phép tham dự Giải, song phải ghi rõ mức đạt giải và đơn vị tổ chức. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm tham dự Giải. Mỗi loại hình báo chí có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 2 giải Khuyến khích. Thời gian BTC nhận bài từ tháng 11/2012 – 15/2/2013.