“Tội ác chống lại Thiên nhiên” – Lời cảnh tỉnh nạn buôn bán ĐVHD

ThienNhien.Net – Hôm qua (29/3), tại CLB Báo chí (Press Club) – 59A Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra buổi công chiếu bộ phim về đề tài chống buôn bán hổ trái phép với tên gọi Nạn buôn bán hổ trái phép do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp cùng Tổ chức chống buôn lậu quốc tế FREELAND và Chương trình Châu Á hành động trước nạn buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng (ARREST) thực hiện.

(Ảnh minh họa: Wil Luiijf/WWF-Canon)

Tham gia sự kiện có nhiều đại diện đến từ các tổ chức phi chính phủ, cơ quan hữu quan và đại diện báo, đài, đặc biệt còn có sự góp mặt của đội cảnh sát môi trường Thái Lan, những người đã trực tiếp tham gia cuộc chiến chống lại nạn buôn bán hổ trái phép.

Nội dung phim ca ngợi nỗ lực không mệt mỏi cùng sự thông minh, mưu trí và lòng quả cảm của những nhân viên cảnh sát Thái Lan trong các phi vụ triệt phá đường dây buôn bán hổ trái phép trên địa bàn. Họ sẵn sàng đóng giả người có nhu cầu mua hổ để chờ thời cơ bắt quả tang hành vi mua bán trái phép, chấp nhận đương đầu mọi hiểm nguy để tóm được “bà trùm” đứng đằng sau đường dây buôn bán hổ xuyên quốc gia từ Thái Lan, Lào đến Việt Nam.

Nằm trong loạt phim phóng sự tài liệu phát trên kênh National Geographic mang tên “Tội ác chống lại Thiên nhiên”, “Nạn buôn bán hổ trái phép” được xem là lời cảnh tỉnh thực sự đối với nạn buôn bán động vật hoang dã nói chung và buôn bán hổ trái phép nói riêng không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà còn tại nhiều điểm nóng khác trên thế giới.