Kêu gọi hành động vì động vật hoang dã

ThienNhien.Net – “Vì động vật hoang dã” là chủ đề mở màn trong năm đầu tiên của Chiến dịch “Vote for nature – Thiên nhiên tôi chọn” do phong trào 350.org điều phối và phát động.

Thông qua việc phản ánh thực trạng săn bắt, buôn bán động vật hoang dã trái phép diễn ra một cách tràn lan, chương trình kêu gọi những hành động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thái độ của mọi người đối với vấn đề săn bắt, buôn bán và tiêu thụ sản phẩm từ động vật hoang dã.

(Ảnh minh họa: ThienNhien.Net)

Các hoạt động chính của chương trình gồm: vận động nhà hàng – quán ăn tại TP.HCM ký cam kết không buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trong danh mục cấm kinh doanh vận chuyển (từ tháng 10 – 11/2012); tổ chức cuộc thi toàn quốc thiết kế mẫu quảng cáo công cộng kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã (từ tháng 9 – 11/2012); tổ chức chuỗi sự kiện “Tiếng gọi nơi hoang dã” (từ tháng 9/2012 – 6/2013) để công chúng thảo luận về bảo tồn động vật hoang dã.

Riêng với trẻ em, chương trình thiết kế cả trò chơi giáo dục trực tuyến dạng flash “Cùng Bé Mầm tìm hiểu về động vật hoang dã” tại mục giải trí trên trang www.vote4nature.350.org.vn và www.bemam.vn.

Được biết, Chiến dịch “Thiên nhiên tôi chọn” sẽ kéo dài qua nhiều năm với nhiều chủ đề khác nhau nhằm mục đích đề cao mối liên hệ mật thiết giữa con người với thiên nhiên, đưa ra những vấn đề nghiêm trọng đã và đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến thiên nhiên để cùng tìm giải pháp và chung tay hành động bảo vệ sự cân bằng và vẻ đẹp của thiên nhiên.