Triển lãm Phong cảnh sông nước biến đổi tại Hà Nội

Từ ngày 12 – 29/4/2012, tại Hà Nội, Viện Goethe sẽ tổ chức Triển lãm Phong cảnh sông nước biến đổi – một dự án nghệ thuật văn hóa sinh thái quốc tế về phong cảnh sông nước ở Đông Nam Á.

Tại đây, Viện sẽ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của 17 nghệ sỹ đến từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Indonesia và Phillipin.

Dự án nhằm mục tiêu mở ra những khía cạnh mới về vấn đề sinh thái chủ chốt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á.

Triển lãm và chương trình bên lề

Được hướng dẫn bởi những giám tuyển có kinh nghiệm, 17 tác phẩm đã được chọn lựa để ra mắt tại Triển lãm, bao gồm các tác phẩm truyền thông đa phương tiện và series ảnh, video…

Triển lãm được chính thức khai mạc từ ngày 12/4/2012 tại Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội, sau đó các tác phẩm sẽ được trưng bày ở Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 12 – 27/5. Các giám tuyển từ những nước tham gia sẽ giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật trong buổi lễ khai mạc.

Tối ngày 13/4/2012 sẽ diễn ra buổi thảo luận với các nghệ sỹ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Mai, Nguyễn Thế Sơn và Lương Huệ Trinh, dẫn chương trình bởi giám tuyển Trần Lương.

Ngày 21 và 22/4/2012 sẽ là “Tuần lễ nghệ thuật xanh”, cùng hợp tác với tổ chức thanh niên về môi trường Live and Learn International, bao gồm các hoạt động: chiếu phim, thảo luận, science slam (diễn giải khoa học hài hước) về chủ đề biến đổi khí hậu, các trò chơi và các hoạt động sáng tạo khác.

Với dự án nghệ thuật này, Viện Goethe mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về di sản văn hóa và sinh thái vô giá mà phong cảnh sông nước tại Đông Nam Á đại diện, đồng thời kiến tạo ra mạng lưới gắn kết các nghệ sỹ vượt qua ranh giới.

Sau khi được tổ chức ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Triển lãm sẽ được trưng bày tại Bangkok, Phnom Penh, Jakarta và Manila.

Thăm triển lãm online tại: http://blog.goethe.de/riverscapes/

Địa điểm:

| Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học

| Viện Goethe Hà Nội, 56 – 58 Nguyễn Thái Học.