Giảm đèn công cộng để tiết kiệm điện

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Đắk Lắk vừa yêu cầu các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng giảm số lượng đèn chiếu sáng tại các tuyến phố, quảng trường, công viên, vườn hoa công cộng, trừ các đèn báo, đèn tín hiệu chỉ dẫn an toàn giao thông.

(Ảnh minh họa: Chinhphu.vn)

Thời gian bật đèn vào mùa đông và mùa hè cũng cần được điều chỉnh phù hợp (mùa hè bật lúc 19h và tắt lúc 4h30 hôm sau, mùa đông bật lúc 18h và tắt lúc 5h30 hôm sau); giảm tối đa số bóng đèn tại các cột tháp của đài phát thanh, truyền hình, trạm thu phát sóng điện thoại, chỉ để đèn báo hiệu trên đỉnh cột.

Đây là một trong những nội dung quan trọng tại văn bản chỉ đạo việc thực hiện sử dụng tiết kiệm điện năm 2012 – vừa được UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành.

Ngoài những yêu cầu nêu trên, UBND tỉnh cũng đề nghị cán bộ, nhân viên các cơ quan, công sở thực hiện nghiêm việc tiết kiệm điện, tắt những thiết bị điện không cần thiết, tận dụng tối đa hệ thống ánh sáng và thông gió tự nhiên; các hộ gia đình cần hạn chế sử dụng những thiết bị tiêu thụ điện lớn; nhà hàng thương mại, dịch vụ cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn quảng cáo, trang trí, chỉ dùng 1 bóng đèn chiếu sáng biển hiệu.

Riêng các doanh nghiệp sản xuất, phải thực hiện sử dụng đúng theo công suất và biểu đồ phụ tải đã ký kết; tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng trong thời gian nghỉ giữa ca, không để các thiết bị hoạt động không tải; hạn chế tới mức tối đa việc sử dụng các loại đèn chiếu sáng có công suất lớn để quảng cáo…