Chiếu phim về nạn buôn hổ trái phép

ThienNhien.Net – Bộ phim ngắn mang tên “Nạn buôn bán hổ trái phép” dài 45 phút sẽ được trình chiếu tại Hà Nội vào chiều 29/3 nhằm phản ánh quá trình điều tra bí mật của các cơ quan thực thi pháp luật trong việc phối hợp với các nhà bảo tồn để phá vỡ một trong những đường dây buôn lậu hổ lớn nhất khu vực.

Một góc poster bộ phim

Chương trình do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp cùng Tổ chức chống buôn lậu quốc tế FREELAND và Chương trình Châu Á hành động trước nạn buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng (ARREST) tổ chức. Đây là bộ phim nằm trong loạt phim phóng sự tài liệu “Tội ác chống lại Thiên nhiên” được phát trên kênh National Geographic.

Bộ phim mô tả chi tiết quá trình các điều tra viên gần đây đã phát hiện và bắt giữ những thành viên chủ chốt trong đường dây buôn lậu hổ từ Thái Lan sang Việt Nam và Trung Quốc.

Ngoài việc công chiếu, Ban Tổ chức còn tổ chức thảo luận về giải pháp ngăn chặn nạn buôn bán động vật hoang dã tại Châu Á. Và điều đặc biệt là các điều tra viên có mặt trong bộ phim sẽ hiện diện tại buổi trình chiếu để thảo luận về các vấn đề liên quan tới Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hiệu quả trong cuộc chiến chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã trái phép.