Tấm gương nhiệt huyết vì không khí sạch

ThienNhien.Net – Nhờ những nỗ lực vận động không mệt mỏi cho một môi trường không khí sạch hơn ở Thủ đô Jakarta, Ahmad Safrudin (biệt danh là Puput) – một thanh niên Indonesia đã nhận được 10.000 USD thuộc giải thưởng Kong Ha 2010.

Tiền Phong ngày 09/11/2010 cho biết, Puput không làm trong tổ chức nào nhưng lại là nhân vật chính của nhiều chiến dịch vận động hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí ở Jakarta, đặc biệt là chiến dịch loại bỏ chì ra khỏi xăng và đạt được kết quả mỹ mãn hồi năm 2006.

Anh không những vận động được nhiều người tham gia chiến dịch bảo vệ môi trường không khí mà còn là cầu nối để các đối tác tiếp cận với các tổ chức chính phủ, mà công cụ chính được sử dụng là đối thoại.

Theo bà Sophie Punte, Giám đốc Điều hành CAI-Asia, mặc dù xã hội dân sự thường đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy môi trường không khí tốt hơn nhưng các nỗ lực của họ lại ít được thừa nhận nhất. Đây cũng là lý do chính để Ủy ban Giải thưởng Kong Ha quyết định trao giải thưởng hai năm một lần này cho Puput.

Giải thưởng này do Chương trình Sáng kiến Không khí Sạch Châu Á (CAI-Asia) trao cho người có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực bảo vệ môi trường không khí tại Hội nghị châu Á “Vì Chất lượng không khí tốt hơn”.