ENV tiếp tục kêu gọi công chúng không sử dụng mật gấu

ThienNhien.Net – Sau nhiều lần sản xuất và phát sóng thành công những bộ phim ngắn về việc khuyến khích người dân không sử dụng mật gấu, ngày 29/2, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tiếp tục cho ra mắt bộ phim ngắnvới thông điệp “Chúng tôi không sử dụng mật gấu và mong bạn cũng vậy!”.

Phim bao gồm 4 clip ngắn với sự tham gia của 4 nhân vật nổi tiếng gồm biên tập viên truyền hình Hoài Anh, ca sĩ Thái Thùy Linh, danh thủ bóng đá Hồng Sơn và nghệ sỹ Phạm Bằng – tất cả sẽ cùng chia sẻ về quan điểm mật gấu không phải là thần dược và rằng chúng ta không nên sử dụng mật gấu.

4 clip sẽ lần lượt được phát sóng trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương từ ngày 1/3.

Cá thể gấu được cứu hộ tại Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn (Ảnh: ThienNhien.Net)

Theo Báo cáo “Phân tích thái độ và hành vi đối với việc sử dụng mật gấu ở Việt Nam” được ENV công bố cuối năm 2010, có tới 22% người dân tham gia khảo sát thừa nhận từng sử dụng mật gấu và 73% trong số này cho biết họ thường dùng mật gấu trong việc điều trị các căn bệnh cụ thể. Tuy nhiên, hơn một nửa đã phải từ bỏ việc sử dụng này vì mật gấu không đem lại hiệu quả như mong đợi. Đó là chưa kể đến những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe có thể gặp phải khi sử dụng mật gấu.