Phú Yên: Lắp đặt hệ thống cảnh báo lũ

ThienNhien.Net  – Mới đây, UBND tỉnh Phú Yên đã cho lắp đặt hệ thống cảnh báo lũ trên sông Ba. Quy trình vận hành của hệ thống cảnh báo là khi xả lũ sẽ kích hoạt hệ thống cảm ứng tự động bằng điện thoại, sau đó sẽ kéo còi cảnh báo để người dân biết.

Trong 2 ngày 22 và 23/9/2011, Công ty cổ phần thuỷ điện sông Ba Hạ đã tổ chức vận hành 5 trạm cảnh báo lũ trên sông Ba được lắp đặt tại các vùng xung yếu như xã Đức Bình Đông, Đức Bình Tây, Sơn Giang (huyện Sông Hinh), thị trấn Củng Sơn, xã Sơn Hà (huyện Sơn Hoà).

Ông Võ Văn Tri, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thuỷ điện sông Ba Hạ cho biết, quy trình vận hành hệ thống cảnh báo là khi xả lũ sẽ kích hoạt hệ thống cảm ứng tự động bằng điện thoại, sau đó sẽ kéo còi cảnh báo để người dân biết (phạm vi ảnh hưởng của hệ thống từ 700 – 800m).

Sau đó nhân viên được lệnh sẽ thông báo mức lũ xả, thời điểm xả lũ để người dân triển khai các phương án phòng tránh an toàn. Thời gian tới, hệ thống cảnh báo lũ này sẽ  được nhân rộng ra các địa bàn khác thuộc hạ lưu sông Ba.