Lâm Đồng: Nứt đất ở Cao nguyên Di Linh

ThienNhien.Net – Mấy ngày qua ở khu I, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra hiện tượng nứt đất, khiến nhà sập và nứt toác, vườn cà phê, đường nhựa cũng nứt…  Tình trạng trên đang khiến nhiều người dân lo lắng.

Theo quan sát, hiện vết nứt đã kéo dài khoảng 200m, có chỗ nứt rộng đến 5cm. Nguy hiểm hơn là vết nứt ngày càng rộng và dài ra. Tính đến thời điểm này đã có ít nhất 20 căn nhà bị vết nứt xuyên qua, nhiều vườn cà phê và đường giao thông cũng bị vết nứt “hỏi thăm”.

Người dân địa phương cho biết, ngày 1/5 một căn nhà đã bị sập, ngày 2/5 có thêm một ngôi nhà bị nghiêng, nguy cơ đổ rất cao.

Được biết lãnh đạo huyện Di Linh đã đến thị sát và đánh giá sơ bộ hiện trạng tình trạng nứt đất tại Khu I thị trấn Di Linh. Tuy người dân rất lo lắng nhưng theo đánh giá của huyện, mức độ nguy hiểm chưa đến mức phải di dời đồng loạt.

Theo nhận định của giới chuyên môn, hiện tượng nứt đất tại Di Linh nhiều khả năng do khai thác quá nhiều nước ngầm, dẫn tới đất nứt lún do thay đổi tầng nước.