Phụ nữ Bạc Liêu bảo vệ môi trường

ThienNhien.Net – Dù khá bận với công việc gia đình nhưng hầu hết các thành viên thuộc Câu lạc bộ “Tình nguyện viên bảo vệ môi trường” ở Bạc Liêu đều rất tích cực tham gia các phong trào bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung.

Câu lạc bộ (CLB) được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường 7, thành phố Bạc Liêu thành lập, bao gồm 20 thành viên là hội viên nòng cốt trong các chi, hội. Hoạt động chính của CLB là vận động người dân có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, tuyên truyền mỗi nhà phải có sọt rác, nguồn nước thải phải đổ đúng nơi quy định, tỉa cây, quét dọn các vũng nước trũng dọc phố…

Mỗi tháng một lần, CLB lại tổ chức họp nhằm đánh giá tiến độ, cách thức thực hiện đối với từng nội dung bảo vệ môi trường, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để tuyên truyền, vận động họ thực hiện phong trào theo tuyến dân cư.

Chia sẻ về công việc của một thành viên, cô Đỗ Thị Dòng (64 tuổi, ngụ khóm 2, phường 7) cho biết, cả ngày bận bịu với việc mua bán nhưng khi nhận được “alô” của chủ nhiệm CLB là cô nhanh chóng sắp xếp chuyện nhà để cùng mọi người xuống đường làm “nhiệm vụ”. Vì tính chất công việc thường kì, liên tục nên các thành viên luôn phải chủ động lập kế hoạch để không bị trùng lẫn giữa việc công việc tư.

Có thể thấy, hiệu quả hoạt động của CLB không chỉ dừng lại ở việc giúp làm xanh, sạch các khu phố mà đáng quý hơn, các thành viên đã biết khơi dậy sự hăng hái, lòng nhiệt tình của những người xung quanh trong công tác bảo vệ môi trường. Và điều quan trọng là các cô, các chị làm việc không phải bởi thành tích hay lợi nhuận mà chỉ muốn góp một phần nhỏ cho việc giữ gìn không gian xanh của các con đường.