Khởi công Thủy điện Đakđrinh

ThienNhien.Net – Ngày 23/01, Tổng công ty Điện lực Dầu khí, Công ty cổ phần Thuỷ điện Đakđrinh phối hợp với Tổng thầu Licogi, Tổng công ty Sông Đà, Công ty cổ phần Cavico Giao thông đã tổ chức khởi công công trình Thuỷ điện Đakđrinh.

Dự án thủy điện Đakđrinh được xây dựng tại xã Sơn Dung- huyện Sơn Tây- tỉnh Quảng Ngãi và huyện KongPlong tỉnh Kon Tum. Đây là dự án điện có công suất lớn nhất trong quy hoạch bậc thang thủy điện sông Trà Khúc và cũng là công trình trọng điểm nằm trong quy hoạch phát triển điện VI đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Với tổng công suất 125MW, tổng mức đầu tư 3.423 tỉ đồng, Nhà máy Thuỷ điện Đakđrinh được thiết kế 2 tổ máy và trạm phân phối 110kV. Theo kế hoạch, tổ máy 1 sẽ phát điện vào tháng 09/2013 và đến tháng 12/2013 sẽ phát điện tổ máy 2 và hoàn thành công trình.

Khi hoàn thành, dự án sẽ phát điện hòa vào lưới điện quốc gia với điện lượng bình quân 540 triệu kWh/năm, đồng thời làm tăng lưu lượng cấp nước về mùa khô cho vùng hạ du và cắt lũ cho hạ lưu về mùa lũ, đặc biệt sẽ tạo nguồn nước ngọt phục vụ cho khu kinh tế Dung Quất.

Chủ tịch UBND tỉnh Quãng Ngãi Nguyễn Xuân Huế cho biết, dự án Thủy điện Đakđrinh được triển khai sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế của hai tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi một cách toàn diện và mạnh mẽ, đồng thời đây cũng là dự án đầu tiên trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2011-2020 ) của tỉnh Quảng Ngãi.