Đề nghị lập quy hoạch thoát nước Hà Nội mở rộng

ThienNhien.Net – Bộ Xây dựng vừa đề xuất TP Hà Nội tổ chức triển khai lập quy hoạch tổng thể hệ thống thoát nước theo địa giới hành chính mới. Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội sẽ phối hợp rà soát các dự án hạ tầng đã và đang triển khai, đánh giá hiệu quả của các dự án, đề xuất các dự án ưu tiên cũng như biện pháp triển khai, đẩy nhanh tiến độ các dự án bảo đảm thoát nước cho Thủ đô.

Theo Bộ Xây dựng, giai đoạn I của dự án Quy hoạch tổng thể hệ thống thoát nước Hà Nội do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) lập chỉ gói gọn trong 4 quận là: Hoàn Kiếm; Đống Đa; Hai Bà Trưng, Ba Đình và một phần của huyện Thanh Trì, Từ Liêm, với diện tích nghiên cứu 135,4km2 nội đô Hà Nội. Các quận được thành lập sau khi nghiên cứu quy hoạch là Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoàng Mai và Hà Đông chưa có quy hoạch thoát nước.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang nghiên cứu quy hoạch thoát nước lưu vực sông Nhuệ – sông Đáy và hiện đồ án quy hoạch này đang lấy ý kiến các bộ, ngành. Theo tính toán, việc thoát nước sẽ được kết hợp với công trình thuỷ lợi, đi theo lưu vực tiêu úng thuỷ lợi, từ Hoà Bình – Hà Tây (cũ) – Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình.