Những bức ảnh đoạt giải Veolia năm 2010

ThienNhien.Net – Giải thưởng nhiếp ảnh uy tín nhất thế giới về môi trường hoang dã Veolia năm qua đã công bố những bức ảnh xuất sắc nhất. Những bức ảnh này đã được triển lãm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Luân Đôn cuối tháng 10 năm 2010.

Nhà nhiếp ảnh gia người Hungary – Bence Mate đã giành được giải Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã môi trường Veolia của năm 2010 với bức ảnh “kiến cắt lá” trong một khu rừng nhiệt đới Costa Rica. Sự thay đổi về kích thước của các mảnh lá được cắt ra thật hấp dẫn – đôi khi con kiến nhỏ dường như lại mang vác được những vật rất lớn, trong khi những con lớn lại chỉ tha lôi được miếng nhỏ. Trong lời đề tựa, ông viết: “Tôi yêu sự tương phản giữa tính chất đơn giản và phức tạp của các hành vi.”
Thời điểm hai con báo tấn công một con nai được tác giả Bridgena Barnard chụp tại Vườn quốc gia Nam Phi.
Ngọn núi Aiguilles Rouges ở dãy Alps nước Pháp của tác giả Jochen Schlenker (Đức)
Một chú chim tuyệt vọng khi phải tìm thức ăn trong giá lạnh ở Scotland của tác giả Fergus Gill, người Anh.
Ánh mắt của chúa tể qua xác động vật của tác giả Juergen Ross (người Đức). Trong ảnh là hình con sư tử cái đang gặm xương được nhìn xuyên qua bộ xương sườn của con hươu cao cổ tại Vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi.
Một con khỉ đầu chó vừa tìm thấy một miếng mồi ngon – một chú chim bồ câu ở Vườn quốc gia Mana Pools tại Zimbabwe. Ảnh của Adrian Bailey (Nam Phi)
Những con chim hải âu cũng chia sẽ một con cá. Ảnh của Tomasz Racznyski (Ba Lan)
Ảnh hai con vọoc ngồi ôm nhau ngắm hoàng hôn trên mỏm đá cao nhất ở Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. Ảnh của Olivier Puccia (Pháp)
Kiến đen đang chăn một đàn rệp vừng nhỏ để lấy những giọt mật ngọt do loài rệp này tiết ra. Ảnh Matt Cole (Anh).
Tác phẩm “Mắt đêm” của Tim Laman.
Một con cú lùn đang rón rén đi trong một ngôi nhà hoang đổ nát của tác giả Kai Fagerström.
Cảnh con hươu đang hú gọi bầy giữa cánh đồng hoang trong ánh bình minh ở khu rừng Dyrehaven, phía Bắc Copenhagen, Đan Mạch của tác giả Pierre Vemay.
Xương rồng ở sa mạc Salar de Uyuni, Bolivia. Ảnh của Jordi Busqué.
Phố đêm của Chris O’Reilly.