Đạt giải với ý tưởng thùng rác xoay 3 ngăn

ThienNhien.Net – Trong cuộc thi sáng tạo trẻ với chủ đề: “Bảo vệ môi trường TP. HCM” do Thành đoàn TP. HCM tổ chức, 3 nữ sinh trường Đại học Tôn Đức Thắng đã xuất sắc vượt qua 205 đối thủ để giành giải nhất cho ý tưởng độc đáo của mình “Cải tiến công cụ hỗ trợ phân loại rác – thùng rác xoay 3 ngăn theo hệ thống 3R-W”.

Theo báo Dân Trí ngày 1/12/2010, ý tưởng thiết kế thùng rác xoay 3 ngăn của các bạn Trương Hương Giang, Nguyễn Phạm Quỳnh Anh và Trần Thị Diễm Châu được đánh giá là sáng tạo và có tính khả thi cao, do những ưu điểm vượt trội so với những thùng rác thông thường như: Thùng có 3 ngăn với 3 mầu sắc khác nhau để phân biệt đựng các loại rác, nắp cấu tạo bập bênh, đế xoay và đồng thời có khay thoát nước để chọn lọc rác khô.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải cho các ý tưởng như: Tái sử dụng rác thải học đường – ý tưởng công trình xanh, Bản đồ tình nguyện và hệ thống hóa quy trình làm tình nguyện ở trường Đại học Bách khoa TP. HCM… và một số giải thưởng cho các tác giả nhỏ tuổi tham gia cuộc thi.