Hà Nội xây dựng phương án phân luồng giao thông khi mưa lớn

ThienNhien.Net – Trước tình hình giao thông bị rối loạn tại các điểm, tuyến đường bị ngập nước sau cơn mưa lớn vào ngày 14/6/2012, UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các ngành liên quan kịp thời có giải pháp khắc phục, hạn chế tình trạng này.

Theo đó, ngay khi có mưa lớn xảy ra trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phải chỉ đạo các đơn vị liên quan có phương án cụ thể và bố trí, huy động kịp thời lực lượng để hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các điểm có nguy cơ úng ngập; đặc biệt chú ý việc bố trí, huy động đủ lực lượng tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các nút giao, tuyến đường thường xuyên bị úng ngập khi xảy ra mưa lớn trong các giờ có lưu lượng tham gia giao thông cao (buổi sáng từ 6h00 đến 9h00 và buổi chiều từ 16h00 đến 19h00).

Trường hợp có mưa lớn hoặc trời nhiều mây đen làm hạn chế tầm nhìn, đi lại của các phương tiện giao thông, nhất là vào thời gian đầu giờ sáng, cuối giờ chiều, Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh việc bật sớm hoặc tắt muộn hơn giờ quy định đối với hệ thống chiếu sáng đường phố, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đi lại trên các tuyến phố.

Lực lượng tự quản, dân phòng tại các quận nội thành của thành phố sẽ được huy động phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra Giao thông Vận tải thực hiện việc phân luồng, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.