Áp thấp nhiệt đới gần bờ biển Phú Yên – Ninh Thuận

ThienNhien.Net – Chiều 03/11, vùng áp thấp trên khu vực vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định – Ninh Thuận đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Trong 6 giờ qua, , áp thấp nhiệt đới hầu như ít dịch chuyển.


Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 07 giờ ngày 04/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,4 đến 12,4 độ Vĩ Bắc; 110,0 đến 111,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển Phú Yên – Ninh Thuận 130km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới hầu như ít dịch chuyển hoặc di chuyển chậm chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5km. Đến 07 giờ ngày 05/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển các tỉnh Phú Yên – Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với đới gió đông bắc mạnh và nhiễu động trong đới gió đông trên cao, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9 – 10 và có mưa dông mạnh. Biển động rất mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tây Nguyên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.