Tập đoàn Đức đầu tư dự án điện gió tại Sóc Trăng

ThienNhien.Net – Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng vừa làm việc với Tập đoàn EAB (Đức) và chấp thuận cho đầu tư thực hiện dự án công nghệ điện gió tại huyện Vĩnh Châu, Sóc Trăng.


Dự án công nghệ điện gió này sẽ được tập đoàn EAB và Công ty cổ phần Thương mại sản xuất và Dịch vụ tổng hợp (TRASESCO) triển khai thực hiện trong năm tới tại hai xã Vĩnh Tân và Vĩnh Phước của huyện Vĩnh Châu – nơi có vị trí rất thuận lợi cho việc đón hướng gió.

Theo ông Lietzmann Klaus Deieter, Tổng giám đốc Tập đoàn EAB, qua tìm hiểu tại vùng ven biển Sóc Trăng cho thấy khả năng phát triển dự án tại địa phương là rất khả quan. Trong tương lai, ngoài các dự án điện gió, EAB mong muốn phát triển thêm các dự án điện khác nhắm đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh Sóc Trăng.

Khi dự án được đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết vấn đề năng lượng tại địa phương.

Đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã chấp thuận chủ trương cho các nhà đầu tư thực hiện bốn dự án về điện gió với tổng công suất khoảng 300MW, bao gồm các dự án điện gió ở xã Vĩnh Tân, Vĩnh Phước của EAB-TRASESCO; dự án điện gió Trần Đề của Công ty cổ phần Đầu tư Liên Nghĩa; dự án điện gió Lai Hòa của Công ty TNHH Công Lý và dự án điện gió Hồ Bể (huyện Vĩnh Châu) của Công ty cổ phần Power Green.