Khành thành nhà máy sản xuất máy phát điện turbin gió đầu tiên tại Việt Nam

ThienNhien.Net – Sáng 15/10/2010, tại Khu công nghiệp Noruma Hải Phòng, tập đoàn năng lượng GE (Hoa Kỳ) đã tổ chức khánh thành nhà máy sản xuất máy phát điện turbin gió đầu tiên tại Việt Nam sau đúng 1 năm khởi công.


Báo Dân Trí ngày 18/10/2010 trích lời ông John Krenicki – Phó Chủ tịch Tập đoàn GE, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE Energy cho biết, nhà máy là một phần trong chiến lược toàn cầu hóa của GE Energy nhằm phát triển và tận dụng năng lực sản xuất tập trung để quản lý chi phí và đảm bảo chất lượng.

Ông John Krenicki cũng đánh giá cao về tiềm năng phát triển của ngành năng lượng tại Việt Nam và cam kết sẽ đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực năng lượng.

Hiện nhà máy đang hoạt động với hơn 250 nhân viên. Tính từ tháng 5/2010 – thời điểm xuất xưởng lô hàng đầu tiên, đến nay nhà máy đã xuất khẩu được hơn 200 máy phát điện turbin gió có công suất 1,5 MW/máy.

Được biết với tổng vốn đầu tư lên đến 61 triệu USD, đây là nhà máy sản xuất linh kiện, máy phát điện turbin gió đầu tiên tại Việt Nam và trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, xây dựng và phát triển tại đây thành khu liên hợp sản xuất các thiết bị năng lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.