Cà Mau xử lý nghiêm việc đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu

ThienNhien.net – Đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu là hành vi gian lận thương mại, gây ảnh hưởng xấu cho uy tín hàng thủy sản Việt Nam xuất khẩu. Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện và thành phố tăng cường công tác kiểm soát, đồng thời xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm.


Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cà Mau cho biết, vì lợi nhuận, một số cơ sở thu mua, sơ chế tôm vẫn tổ chức bơm chích tạp chất và một số doanh nghiệp chế biến thủy sản vẫn mua tôm nguyên liệu có tạp chất để chế biến rồi đưa ra thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây là hành vi gian lận thương mại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, uy tín hàng thủy sản Việt Nam xuất khẩu, ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (thường trực Ban chỉ đạo chống đưa tạp chất vào nguyên liệu thủy sản của tỉnh) chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Công an tỉnh, các sở, ngành, đơn vị chức năng có liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về các biện pháp tăng cường ngăn chặn các hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm thủy sản có chứa tạp chất.

Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra chặt chẽ chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm các lô tôm nguyên liệu, các lô tôm thành phẩm nhằm ngăn chặn triệt để các lô tôm có chứa tạp chất lưu thông, tiêu thụ trên thị trường trong nước và xuất khẩu làm ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi cho các doanh nghiệp chế biến và người nuôi tôm của Cà Mau.

Mặt khác, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về tên, địa chỉ các tổ chức, cá nhân vi phạm.