Xã nông thôn mới đầu tiên của đồng bằng sông Cửu Long

ThienNhien.Net – Ngày 20/08, tỉnh Hậu Giang đã long trọng tổ chức lễ công nhận xã nông thôn mới tại Vị Thanh, huyện Vị Thủy. Đây là xã nông thôn mới đầu tiên theo 13 tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được công nhận trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long.


Trước đó, ngày 19/08, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ký ban hành các quyết định công nhận xã Vị Thanh cùng với xã Tân Tiến (thị xã Vị Thanh) và xã Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ) đạt chuẩn 13 tiêu chí xã nông thôn mới.

Sau 5 năm tiến hành xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Vị Thanh đã cơ bản đạt được 13 tiêu chí theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong đó có nhiều tiêu chí đạt khá cao so với bình quân chung của cả tỉnh như giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ tăng trưởng hơn 12,5%.

Mức thu nhập bình quân trên đầu người đã tăng từ 7,58 triệu đồng/người vào năm 2006 lên gần gấp đôi với 14,697 triệu đồng/người/năm hiện nay.

Khoảng 3 năm trở lại đây, xã Vị Thanh đã xây dựng thành công hàng chục mô hình sản xuất có thu nhập từ 100-200 triệu đồng/ha/năm.

Chủ tịch UBND xã Vị Thanh Huỳnh Văn Trắng nhìn nhận đây chính là nền tảng để từ nay tới 2015, Vị Thanh tiếp tục phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới do Chính phủ quy định.