Việt Nam đạt giải Tòa nhà Hiệu quả Năng lượng ASEAN

ThienNhien.Net – Vượt qua các đối thủ đến từ quốc gia trong khu vực: Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan với các loại hình tòa nhà như: tòa nhà mới và hiện có, tòa nhà cải tạo lại và tòa nhà nhiệt đới, các tòa nhà của Việt Nam đã đạt được 01 giải nhất (Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara), 01 giải nhì (Công ty Du lịch Tiến Đạt) và 01 giải ba (tòa nhà Landmark Việt Nam) cùng 01 giải hệ thống quản lý năng lượng (tòa nhà Ocean Park) trong Cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng và Hệ thống quản lý năng lượng ASEAN 2010.

Cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng và Hệ thống quản lý năng lượng ASEAN là cuộc thi thường niên do Trung tâm Năng lượng Đông Nam Á (ACE) tổ chức luân phiên tại các quốc gia trong khu vực. Năm 2010, Việt Nam vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức cuộc thi này.

Diễn ra cùng với Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng Asean ASEM 28 tổ chức từ ngày 19/07-22/07 mà Việt Nam là nước chủ nhà, Ban giám khảo cuộc thi Tòa nhà hiệu qủa năng lượng và Hệ thống quản lý năng lượng ASEAN đã chấm thi tại Hà Nội từ ngày 07 – 12/06/2010. 

Năm 2009, Việt Nam có hai tòa nhà đạt giải đó là Khu du lịch Sài Gòn Mũi Né (giải nhì loại hình tòa nhà nhiệt đới) và Trung tâm học liệu – Đại học Cần Thơ (giải 3 loại hình tòa nhà mới và hiện có).

Thông tin từ ACE cho biết, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các tòa nhà vào ngày 17/07 sắp tới tại Đà Lạt. Dự kiến, năm sau cuộc thi này sẽ được tiếp tục tổ chức tại Brunei Darussalam vào tháng 6 năm 2011.

Trong khi đó, sau 2 tháng phát động, cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng năm 2010 tại Việt Nam đã thu hút trên 20 tòa nhà dự thi. Dư kiến, buổi lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm 2010.