Không sợ phạt tiền, Công ty Hào Dương tiếp tục xả thải

ThienNhien.Net – Tổng số lần phạt do hành vi gây ô nhiễm môi trường của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã lên đến con số mấy chục, nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục xả thải. Có lẽ biện pháp hành chính đã quá “nhờn” so với độ chây ỳ của doanh nghiệp này.


Gần đây nhất, ngày 23/5, đoàn kiểm tra của Chi cục Bảo vệ Môi trường thành phố phát hiện hệ thống xử lý nước thải của Hào Dương bị hỏng, hàng trăm tấn chất thải (nước thải, bùn thải và phế phẩm như mỡ, da vụn, bạc nhạc…) chưa qua xử lý được xả thẳng ra cống thoát nước mưa, đổ vào sông Đồng Điền.

 

Theo quy định, loại chất thải này phải được xử lý theo đúng quy trình xử lý chất thải nguy hại, nhưng Công ty Hào Dương lại bao biện là chưa tìm được… đối tác vận chuyển và xử lý.

 

Được biết, từ khi đi vào hoạt động (năm 2003) đến nay, Hào Dương liên tiếp bị phát hiện xả thải trộm và bị phạt hành chính. Năm 2008, doanh nghiệp này còn bị “cúp nước” vì gây ô nhiễm, mẫu nước thải đem đi kiểm định vượt chỉ tiêu COD hơn 47 lần, BOD 29 lần và coliform 5.000 lần so với quy định.