Vụ gây ô nhiễm rạch Bà Chèo: còn 110 hộ chờ bồi thường thiệt hại

ThienNhien.Net – Liên quan đến vụ Nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Long Thành (thuộc Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành) xả thải, gây ô nhiễm rạch Bà Chèo, ngày 10-3, ông Võ Văn Luật, Chủ tịch UBND xã Tam An (huyện Long Thành) cho biết, đến nay còn 110 hộ nằm trong vùng bị ô nhiễm thuộc xã Tam An khá bức xúc vì vẫn chưa nhận được tiền bồi thường thiệt hại. Đây là những hộ nằm trong vùng bị ô nhiễm kê khai thiệt hại đợt sau.

Rạch Ba Chèo bị ô nhiễm (Ảnh: Báo Đồng Nai)
Rạch Ba Chèo bị ô nhiễm (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Theo tính toán của Ban Chỉ đạo bồi thiệt hại rạch Bà Chèo, Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành phải bồi thường tiếp cho 110 hộ này là trên 3 tỷ đồng. Cũng theo ông Luật, Ban chỉ đạo đã có văn bản cách đây 6 tháng trình UBND tỉnh đề nghị phê duyệt mức đòi bồi thường của người dân bị thiệt hại nhưng đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành Nguyễn Văn Tuấn cho hay, nếu có văn bản của tỉnh, công ty sẽ đưa ra xin ý kiến của cổ đông trong đợt tới và sẽ chuyển tiền cho Ban chỉ đạo để chi trả cho những hộ dân bị thiệt hại nằm trong vùng ô nhiễm.