Vớt bèo trên sông Kim Đôi

ThienNhien.Net – Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/06 và Năm Quốc tế về Đa dạng sinh học 2010, sáng 03/06, tại địa bàn hai xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền và Hương Phong, huyện Hương Trà, Thừa Thiên Huế, Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học – Đại học Huế (IREB) đã phối hợp với chính quyền cùng người dân địa phương tiến hành vớt bèo trên sông Kim Đôi.


Đây là một trong các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng nước cho dòng sông Kim Đôi, đoạn chảy qua địa bàn của hai xã Quảng Thành và Hương Phong, đồng thời nâng cao nhận thức của bà con về bảo vệ nguồn nước và môi trường sống.

Hoạt động này đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân địa phương. Sau lễ phát động, gần 80 người dân của 2 xã Quảng Thành và Hương Phong cùng với toàn thể lãnh đạo và cán bộ Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học – Đại học Huế đã tiến hành vớt bèo trên sông Kim Đôi.

Bèo vớt lên được đưa về một số hộ dân để triển khai thí điểm mô hình xử lý bèo thành phân hữu cơ, phục vụ cho việc trồng trọt của người dân địa phương.

Mô hình sản xuất phân hữu cơ từ bèo và phụ phẩm nông nghiệp sẽ là những bài học tốt để nhân rộng trong địa bàn toàn xã cũng như những địa phương lân cận.

Mặt khác, mô hình thí điểm này sẽ góp phần khuyến khích người nông dân hướng đến sản xuất nông nghiệp xanh và bền vững hơn.

Dưới đây là chùm ảnh hoạt động của sự kiện này.