Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn năm 2007”

Theo Cục Bảo vệ Môi trường, Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2007” sẽ được Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai phát động tại thành phố Biên Hoà vào ngày 14/09 tới.

Cùng ngày, tại Hà Nam, Cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và môi trường, Hội cựu chiến binh tỉnh Hà Nam tổ chức chiến dịch này với chủ đề “Khí hậu của chúng ta, hành động của chúng ta, tương lai của chúng ta”.


Đây là hoạt động thiết thực và cấp bách được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hằng năm, nhằm góp phần giảm thiểu một số nguyên nhân dẫn đến sự biến đổi khí hậu.


Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” được Chương trình môi trường Liên hợp quốc phát động lần đầu tiên vào năm 1993. Từ đó đến nay, chiến dịch đã huy động khoảng 35 triệu người tình nguyện từ hơn 120 nước trên khắp thế giới tham gia. Riêng năm 2006, chiến dịch đã thu hút 700 thành viên là các tổ chức, cá nhân từ 120 nước trên thế giới tham gia với những hoạt động mang tính cá nhân và tập thể.


Ở Việt Nam lần đầu tiên chỉ có 10 bộ, 9 tổ chức xã hội tham gia hoạt động này nhưng đến nay, hầu hết các bộ, ngành và địa phương đều đã tham gia.


Hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2007“, các bộ, ngành, đoàn thể mở các đợt tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho mọi đối tượng; phát động phong trào bảo vệ môi trường không khí, giảm phát thải các khí gây hiệu ứng nhà kính; bảo vệ rừng, trồng và chăm sóc cây xanh; sử dụng tiết kiệm các nguồn nhiên liệu; khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió.