Chàng sinh viên khuyết tật biến dó trầm thành “vàng”

ThienNhien.Net – Mang trong mình khuyết tật bẩm sinh – bị teo cơ chân, không đi lại được, nhưng chàng sinh viên Khoa Nông Lâm Ngư, Đại học Vinh – Trần Kim Việt ở Hương Khê, Hà Tĩnh lúc nào cũng giàu nghị lực, vượt khó vươn lên và đam mê nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, với đề tài khoa học “Tạo dầu và tinh chế dầu từ cây dó trầm”, Việt đang ấp ủ ước mơ làm giàu từ cây dó trầm, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân quê hương em.


Từ đầu năm 2009, từ sự gợi ý và giúp đỡ của thầy chủ nhiệm khoa, Việt đã mạnh dạn bắt tay vào nghiên cứu cây dó trầm. Cả hai phương pháp tạo trầm bằng vật lý và sinh học đều được Việt thử nghiệm. Sau một thời gian, kết quả đã cho thấy những tín hiệu thành công, và ý tưởng về một “kho vàng” trầm hương cũng như hy vọng xóa nghèo cho bà con quê hương đã hiển hiện trong Việt.

Không dừng lại ở đó, thông tin từ Thanh Tra 30/03 cho hay, Việt đang tiếp tục nghiên cứu tài liệu của Trung Quốc để chế đọt lá dó trầm làm trà uống, rất thơm ngon và có tác dụng chữa bệnh.

Hiện, Việt cũng tham gia cuộc thi Green 2010 với ý tưởng trồng cây dọc mùng và bèo cám ở mương, cống để xử lý nước thải sinh hoạt.