Sôi động cuộc thi "Môi Trường Xanh"

ThienNhien.Net – Bắt đầu từ trung tuần tháng 12/2009, Cuộc thi Môi Trường Xanh lần thứ VIII – 2010 với chủ đề “Môi Trường Xanh và Niên Đại Tuyết Tan”, do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Khoa Môi trường – Đại học Bách Khoa TP. HCM và Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức, đã trải qua được 3 vòng thi và đang bước vào giai đoạn kịch tính nhất – vòng chung kết. Dưới đây là một vài hình ảnh các hoạt động đã diễn ra trong cuộc thi.

 

 

 

 Không chỉ là một sân chơi kiến thức về môi trường cho các bạn sinh viên ở TP. Hồ Chí Minh, Cuộc thi Môi Trường Xanh còn diễn ra khá nhiều trò chơi sôi động, bổ ích, hấp dẫn các bạn thí sinh ngày từ những vòng đầu, như: Trò chơi hứng rác đổi quà, Giải cứu Poly, Ghép tranh ảnh môi trường, Vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường….

 

 Và sau mỗi phần thi hay trò chơi, dù không giành được chiến thắng, các bạn sinh viên vẫn vui vẻ, hào hứng.

 

 Tại mỗi vòng thi, mỗi đội tham gia đều có tiết mục mở màn. Vào chung kết, tiết mục này đã được các đội chuẩn bị công phu hơn, bao gồm cả múa, vũ đạo phụ họa…

 

 Ấn tượng nhất là phần tự giới thiệu mang tên “Hãy cứu lấy quả đất” của đội Greenizer – Đại học Ngoại Thương, đã minh họa một cách sinh động các yếu tố đất, nước, không khí , mẹ thiên nhiên và trang phục cũng được chuẩn bị rất chu đáo.

 

 Còn tiết mục giới thiệu “Màu xanh của chúng ta” của đội Brave Heart đến từ Đại học Tôn Đức Thắng lại lên án nạn chặt phá rừng bừa bãi và buôn bán gỗ lậu hiện nay.

 

 

 Sau màn giới thiệu, các đội bước vào các phần thi kiến thức liên quan đến vấn đề môi trường dưới nhiều hình thức khác nhau như trả lời đối kháng, giải đáp ô chữ…

 

 Tiếp đó là các phần thi kiến thức có kết hợp vận động như thi phân loại rác, đề xuất giải pháp tiết kiệm năng lượng – bảo vệ môi trường…

 

 Để giảm bớt sự căng thẳng trong cuộc thi, giữa các phần thi đều có các tiết mục ca nhạc do các bạn sinh viên tự biên tự diễn. Bài hát chủ đề của cuộc thi – “Tình yêu quả đất” được các bạn thể hiện nhiều nhất.

 

 Và tất nhiên, đội ngũ cổ động viên là không thể thiếu được – nhân tố tạo nên sự thành công của cuộc thi.