Giải Agora 2019: Bốn bức ảnh Việt Nam lọt top 50 khoảnh khắc đẹp nhất thế giới

Mới đây, giải ảnh Agora đã chọn ra top 50 bức ảnh đẹp nhất thế giới năm 2019, 4 trong số đó là những khoảnh khắc được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Việt Nam. Cùng chiêm ngưỡng một vài bức ảnh đặc sắc trong lễ trao giải này.

Giải thưởng ảnh Agora mới đây đã chọn ra những khoảnh khắc đẹp nhất thế giới năm 2019. Trong đó, bức ảnh mang tên “Song of Freedom” (Bài ca tự do) của nhiếp ảnh gia Michael Aboya (24 tuổi) đến từ Ghana đã đoạt giải “Bức ảnh đẹp nhất năm”.
Tại giải ảnh này, Việt Nam vinh dự có 4 bức ảnh lọt top những khoảnh khắc đẹp nhất thế giới trong năm 2019. Trên hình là bức “Làm ruộng” chụp những thửa ruộng bậc thang ở miền bắc Việt Nam do tác giả Diep Van thực hiện.
Bức ảnh thứ 2 nằm trong top này mang tên “Khi đàn trâu trở về” của tác giả Hoàng Quốc Vinh. Nhiếp ảnh gia này chụp cảnh đàn trâu đi tắm ở Pleiku
Ở Việt Nam, nén hương mang nhiều giá trị, ý nghĩa tâm linh thiêng liêng, bởi vậy bức ảnh “Làm hương” của tác giải Khánh Phan cũng là một khoảnh khắc đẹp trong năm 2019.
“Trái tim trên biển cả”, bức ảnh chụp từ trên tầm cao ghi lại cảnh ngư dân thao tác với lưới đánh cá của tác giả Nguyen Phan Xuan là đại diện thứ 4 của Việt Nam được vinh danh trong sự kiện này.
Cũng chiêm ngưỡng thêm 1 vài bức ảnh khác trong top 50 khoảnh khắc đẹp nhất năm 2019 này. Trên hình là bức ảnh “Color of lif” của nhiếp ảnh gia Pranab Basak chụp cảnh những người phụ nữ làng chài đang bắt cá tại Ấn Độ.
Bức ảnh “Run and Run” chụp 3 nhà sư ở chùa Hsinbyume, Myanmar của tác giả Ling Ling.
Bức ảnh chụp khoảnh khắc chim mẹ cho con ăn tại Myanmar mang tên “Mother’s Godness” được chụp bởi tác giả Phyo Moe.
Bức ảnh chụp cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở thác Tumpak Sewu, Đông Java của nhiếp ảnh giả Jonathan Rogers.
Bức ảnh lâu đài Neuschwanstein ở Đức mang tên “Dark Disney” của tác giả Tommi Matz.
Trong bức ảnh “Echoes of the Unknown”, tác giả Clement Eastwood miêu tả mối liên kết, sợi dây tình cảm giữa người và động vật.
Trong bức ảnh “Fire Fighter”, tác giả Tanveer Rohan bắt được khoảnh khắc vô cùng đẹp của những người lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa ở Bangladesh.
Bức ảnh “Inretrospect” chụp bởi Patricia Soon. Trong ảnh là một người đàn ông cô đơn nhìn về phía chân trời ở Kobe, Nhật Bản.
Lễ hội truyền thống xứ Catalan, một cộng đồng tự trị ở Tây Ban Nha, được khắc họa qua bức ảnh của tác giả Albert Castañe.
Bức ảnh chụp từ trên cao cảnh những người tình nguyện chuẩn bị bữa ăn Iftar, bữa tối của người Hồi giáo sau lễ Ramadan hàng ngày.
Bức ảnh “Sea of Ice” chụp cảnh bầy sư tử biển kiếm ăn ở Nam Cực của tác giả Florian Ledoux.
Cảnh cầu vồng kép được nhiếp ảnh gia Paal Lund chụp tại đảo Lotofen, Na Uy.
Bức ảnh “Six feet under” chụp cảnh một người đàn ông đang đào mộ bằng tay không tại Ukraine.
Bức ảnh “Dancer” chụp vũ công ballet tại Hội trường Peace & Friendship, thủ đô Athens, Hy Lạp của nhiếp ảnh gia Markellos Plakitsis.